Đang tải dữ liệu..

quy trình xếp dỡ hàng thép thanh định hình - VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community
VIETFORWARD.COM'S LOGO

Trở lại   VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community > GIAO NHẬN - VẬN TẢI - KHU VỰC KIẾN THỨC LOGISTICS > Khai thác cảng

Viết bài mớiTrả lời
Chuyển nhanh tới:
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Chưa đọc 07-11-2010, 07:54 AM
Avatar của dung6670
dung6670 dung6670 đang ẩn
Super Moderator
Cấp bậc: 20 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Oct 2010
Đơn vị công tác: học ngành kinh tế vân tải biển
Vị trí: HCM
Nghề nghiệp: kinh doanh
Tên thật: Nguyễn Dung
Bài gửi: 514
Đã Cám ơn: 59
Được Cám ơn 1.485 lần trong tổng số 186 bài viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới dung6670 Gửi tin nhắn qua Skype™ tới dung6670
Mặc định quy trình xếp dỡ hàng thép thanh định hình

quy trình xếp dỡ hàng thép thanh định hình

Nguồn: http://vietforward.com/showthread.php?s=d505e507f06ba0bb70c8eb37ae6f6798&p=3008


2: Xếp dỡ hàng sắt thép thanh định hình
1. Đặc điểm hàng hóa và phân định nhóm hàng
Sắt thép thanh định hình bao gồm những loại như thanh ray, I, V, U, H trọng lượng ³ 200 Kg chiều dài ³ 8m kể cả loại thép phôi tiết diện tròn hoặc vuông đóng bó có trọng lượng ³ 5000 kg là loại hàng siêu trường siêu trọng. Theo bảng phân loại nhóm hàng thuộc nhóm hàng S kí hiệu là S3.
2. Xác định các phương án xếp dỡ.
Nhóm hàng S3 ở Cảng được thực hiện đủ 3 phương án đặc trưng
PA1 : Phương án chuyển thẳng
PA2: Phương án tàu – bãi
PA3: Phương án rút hàng từ bãi Cảng đến bãi chủ hàng.
Các phương án chi tiết gồm:
1) PA 121 Tàu – Cẩu xích, lốp thường – Ô tô đi thẳng
2) PA 121* Tàu – Cẩu xích, lốp đặc chủng – Ô tô đi thẳng
3) PA 131 Tàu – Cẩu điện (chân đế) – Ô tô đi thẳng
4) PA 221 Tàu – Cẩu xích, lốp – Xe nâng - Bãi
5) PA 221* Tàu – Cẩu xích, lốp đặc chủng – Xe nâng - Bãi
6) PA 231 Tàu – Cẩu điện (chân đế) – Xe nâng - Bãi
7) PA 311 Bãi – Cần cẩu di động – Ô tô đi thẳng
3. Xác định các thao tác của các phương án.
Thao tác 1: Cẩu hàng từ tàu lên bến thực hiện ở 6 phương án từ 1-6
Thao tác 2: Lập mã hàng và lắp cáp phụ cẩu ở hầm tàu và trên bến
Thao tác 3: Chuyển hàng từ bến vào bãi thực hiện ở 3 phương án 4,5,6.
Thao tác 5: Xếp dỡ hàng trong bãi thực hiện ở 4 phương án 4,5,6,7.
4. Thiết bị và công cụ xếp dỡ.
a) Thiết bị
- Cần cẩu xích, lốp nâng trọng ³ 10 T
- Cần cẩu xích lốp đặc chủng nâng trọng ³ 40 T
- Xe nâng có nâng trọng ³ 5 T
- Cần cẩu điện ( chân đế) các loại
b) Công cụ mang hàng
- Cáp sến đôi 5T
- Cáp đôi 25x 12m
- Bộ kẹp định vị cáp
- Palăng để tiu hàng
- Xà beng
- Móc đáp

c) Số lượng cho từng phương án






Số TT Phương án Thiết bị xếp dỡ Công cụ mang hàng Ghi chú
Cẩu xích lốp thường Cẩu xích lốp đặc chủng Cẩu điện Xe nâng Cáp sến Cáp đôi Bô kẹp Pa lăng Xà beng Móc đáp
1 PA 121 1 2 1 1 1 1
2 PA 121* 1 2 1 1 1 1
3 PA 131 1 2 1 1 1 1
4 PA 221 1 2 2 1 1 1 1
5 PA 221* 1 2 2 1 1 1 1
6 PA 231 1 2 2 1 1 1 1
7 PA 311 1 1 1



5. Mức độ cơ giới hóa.
Sắt thép là loại hàng có tỷ trọng lớn, mỗi đơn vị hàng hóa ( dù để rời hoặc có đóng đai) đều có trọng lượng khá lớn nên không thể làm thủ công khênh vác được. Công nhân xếp dỡ chỉ làm các khâu phục vụ cho thiết bị xếp dỡ hoạt động. Trong đó thao tác 2 và thao tác 5: Công nhân lập mã hàng và móc cáp phụ cẩu là những công việc chưa được cơ giới hóa.
Tổng hợp chung 7 phương án xếp dỡ ở nhóm hàng S3 có mức độ cơ giới hóa đạt 80% công việc.
6. Các chỉ tiêu định mức cho từng thao tác
Đơn vị tính: Tấn/giờ thao tácSố TT Phương án Thao tác 1 Thao tác 2 Thao tác 3 Thao tác 5
TB LĐ ĐM TB LĐ ĐM TB LĐ ĐM TB LĐ ĐM
1 PA 121 1 2 38 6 38
2 PA 121* 1 2 50 8 50
3 PA 131 1 2 38 6 38
4 PA 221 1 2 35 6 35 2 2 35 2 35
5 PA 221* 1 2 50 8 50 2 2 50 4 50
6 PA 231 1 2 34 6 32 2 2 34 2 34
7 PA 311
1 3 30



7. Diễn tả quy trình.
a) Tại hầm tàu:
Công nhân luồn cáp móc thành mã hàng, dùng xà beng bẩy thanh thép tạo khe hở để luồn cáp bắt ma ní. Tùy theo trong lượng của từng thanh để quyết định số thanh cho 1 mã hàng. Trường hợp không thể dùng xà beng để tạo khe hở luồn cáp, công nhân có thể dùng cáp nét có móc kẹp để cần trục nâng từng đầu thanh thép để luồn cáp. Mối cáp xiết mã hàng phải có cáp và móc kẹp để định vị khoảng cách giữa các mối xiết và đầu thanh thép. Cần trục kéo mã hàng lên độ cao 0.5m phải kiểm tra độ ổn định và cân bằng của mã hàng mới cho phép kéo lên bến. Công nhân dùng móc đáp để chỉnh hướng mã hàng trong quá trình di chuyển và hạ mã hàng. Nếu chiều dài thanh thép lớn hơn chiều dài miệng hầm phải áp dụng cách cầu nghếch nòng súng ( 2 sợi cáp buộc mã hàng có chiều dài lệch nhau ) luôn luôn chú ý định vị mối buộc.
b) Tại cầu tàu:
Công nhân chuẩn bị sẵn vật kê để hạ mã hàng ?( không được đạt mã hàng sát mặt đất hoặc sát thành xe, ro7mooc). Công nhân tháo ma ní tại mối buộc để cần trục rút cáp đưa lại hầm tàu. Xe nâng xúc mã hàng đưa vào bãi xếp lên đống hoặc xếp lên sàn xe tải, ro7mooc.
c) Trong bãi:
Xe nâng đưa hàng vào bãi công nhân đặt vật kê để xe nâng đặt mã hàng và lùi ra xa, nếu sử dụng cần trục nâng hạ trong bãi công nhân phải luồn cáp để móc mã hàng ( thao tác như ở hầm tàu). Khi đặt mã hàng lên sàn xe, ro7mocc, công nhân cũng phải đặt vật kê lót rồi mới tháo cáp cho cần trục rút cáp.
8. Kỹ thuật chất xếp và bảo quản
Hàng lấy từng lớp bắt đầu từ miệng hầm những kiện hàng nằm phía trong phải dùng cáp qua ròng rọc để tiu mã hàng ra phía ngoài.
Trên xe: Sàn xe phải có thanh hoặc cột giới hạn và phải có cáp sến buộc xiết hàng xuống sàn xe.
Trên bãi: Xếp hàng song song với nhau, càng lên cao càng phải thu vào, mỗi lớp đều có kê lót, chiều cao đống hàng phải đảm bảo sức chịu nén quy định của nền bãi.
9. An toàn lao động.
- Công nhân trang bị đầy đủ trang bị phòng hộ lao động.
- Thực hiện kiểm tra an toàn kỹ thuật các thiết bị xếp dỡ và công cụ mang hàng trước khi làm việc. Không để thiếu bất kì loại công cụ nào.
- Công nhân phải dùng móc đáp để điều chỉnh mã hàng.
- Khi cần trục kéo mã hàng công nhân phải ở vị trí an toàn. Khi cần trục tiu hàng công nhân không được đứng ở những vị trí nếu cáp đứt sẽ văng vào.
- Xe nâng đưa hàng vào bãi phải chạy đúng tốc độ quy định quan sát tránh va quyệt và rơi tuột mã hàng.
- Thực hiện đầy đủ mọi nội quy an toàn lao động trong xếp dỡ hàng hóa.
10. Sơ đồ cơ giới:



CÁC BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM CHUYÊN MỤC
Nếu Khách thấy tài liệu này có ích, hãy nhấn nút Cám ơn để ủng hộ mình nhé!
Hãy chia sẻ cùng mọi người những kiến thức và tài liệu mà bạn có thể, vì 1 cộng đồng ngày 1 phát triển hơn!
Kiểu file: doc quy trình xếp dỡ thép thanh định hình.doc‎ (37,0 KB, 67 xem)
Trả lời với trích dẫn
Đã có 4 thành viên cám ơn dung6670 cho bài viết này:
conmuarao  (17-11-2015), mercury_8x  (10-11-2010), ntdung3393  (15-10-2014), Tran Phuong Dung  (22-10-2013)
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển nhanh tới:

Quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
VFC ADS LOGO
Biểu thuế XNK 2016 Logo
Biểu thuế XNK 2015 Logo
Biểu thuế XNK 2014 Logo
Biểu thuế XNK 2013 Logo
Pacific Star Logistics ., Co Ltd
Viet Star Shipping Agency
Pasa ., Co Ltd
Vietnam Logistics Review LOGO
PAYLOAD ASIA LOGO

Liên kết nhanh
Dịch vụ Giao nhận vận tải, FLC, LCL, Freight Forwarding Services, Vận tải quốc tế, Trucking nội địa, Chuyển phát nhanh, Courier

Việc làm chuyên nghành Xuất Nhập khẩu, Giao nhận, Vận tải, Sales, Customer Service, Ngoại thương

Khai báo C/O online tại website của VCCI

Trang tiện ích Giao nhận vận tải, hot, duy nhất tại VietForward.Com

Báo Hải Quan Online, baohaiquan.vn,baohaiquan.com.vn, haiquanonline.com.vn

Báo Hải quan dạng In, Print




Website hữu ích
Hải quan
Tổng cục Hải quan
Hải quan Đồng Nai
Hải quan TP HCM
Hải quan Hà Nội
Hải quan Bình Dương
Văn bản Hải quan mới nhất
Tra cứu biểu thuế XNK
Tra cứu trạng thái nợ thuế
Thuế Hải quan
Biếu thuế nhập khẩu vào
các quốc gia khác
Chứng nhận xuất xứ
Do VCCI cấp
Do Bộ Công Thương cấp
Khác
Cục Bảo vệ thực vật
Cục An toàn VSTP
Tổng cục TC-ĐL-CL
QUATEST 1-KTCL-ĐL
QUATEST 3-KTCL-ĐL
Cục Đăng Kiểm
Cục Thú Y


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:37 AM
Powered by vBulletin. Copyright ©2000 - 2021, Jelsoft Enterprises Ltd.
VietForward.Com is a Open Community for Transport & Logistics and related fields only
We keep no responsibility for any content of Members' posts. For abuse report: report@vietforward.com