Đang tải dữ liệu..

Bảo hiểm do shipper không đóng gói đúng quy các - VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community
VIETFORWARD.COM'S LOGO

Trở lại   VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community > THÔNG TIN CHUNG > VFC's Special Question & Answer Box

Viết bài mớiTrả lời
Chuyển nhanh tới:
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Chưa đọc 13-12-2013, 11:26 AM
Avatar của elsonhoang
elsonhoang elsonhoang đang ẩn
Member
Cấp bậc: 1 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Aug 2013
Đơn vị công tác: CTY TNHH TM-DV DUY LAM
Vị trí: TP.HCM
Nghề nghiệp: IM-EX er
Bài gửi: 7
Đã Cám ơn: 18
Được Cám ơn 0 lần trong tổng số 0 bài viết
Mặc định Bảo hiểm do shipper không đóng gói đúng quy các

Bảo hiểm do shipper không đóng gói đúng quy các

Nguồn: http://vietforward.com/showthread.php?s=d75e9da520aa2cc36b2f4484e9397695&p=41548


Kính gửi các anh chị em trong ngành.

bên công ty e vừa nhập về một lô hàng máy móc thiết bị theo điều kiện CIF từ một công ty ở Đài Loan,, trị giá : 2,5 tỷ VNĐ

Công ty em là người sử dụng cuối cùng, trên giấy tờ thì do một công ty khác đứng khai HQ.
Do lô hàng không phải kiểm hóa, nên đã cho kéo cont về cty, nhưng khi mở ra thì hàng bị gãy, nát, vỡ vụn, các chi tiết hàng hóa bị dập và hầu như không sử dụng được.
Công ty em đang mời các bên gồm: hãng tàu / đại lý hãng tàu/ cty đứng tên nhập / công ty giám định (do bên đại lý hãng tàu chỉ định) / công ty bảo hiểm và cty bên em xuống giám định.

Theo như quy cách đóng gói thì hàng bỏ trực tiếp vào trong cont kèm theo bánh xe lanh, không được đóng trong kiện gỗ hay có vật liệu chèn lót, nên trong quá trình đi bị giằng sooc nên dẫn đến tình trạng hàng hóa hư hỏng như trên.

Them em đã tìm hiểu thì bảo hiểm loại A là bảo hiểm rộng nhất và VIP nhất, nhưng trong đó cũng đã loại trừ trường hợp : "Mt mát hư hng hoc chi phí gây ra do vic đóng gói hoc chun b cho đi tượng được bo him chưa đy đ hoc không thích hp (theo ch ý ca điu 4.3 này vic “đóng gói” phi được coi như bao gm c vic xếp hàng vào “container” hoc “kin g” nhưng ch khi nào vic xếp hàng đó được thc hin trước khi hp đng này có hiu lc hoc tiến hành bi Người được bo him hoc nhng người làm công cho h)."

Trong trường hợp này.
Trách nhiệm thuộc về bên nào?
công ty bảo hiểm có phải bồi thường không?
Giải quyết hàng hóa này như thế nào ??

P/s: cty em thanh toán LC at sight và đã thanh toán 60% cho bên đối tác rồi!.

Mong được các anh chị hỗ trợ !



CÁC BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM CHUYÊN MỤC
Trả lời với trích dẫn
  #2  
Chưa đọc 26-12-2013, 04:49 PM
Avatar của Dai Su
Dai Su Dai Su đang ẩn
Super Moderator
Cấp bậc: 7 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Nov 2013
Đơn vị công tác: Logistics Institute
Vị trí: Sai Gon
Nghề nghiệp: Logistics Transport
Bài gửi: 78
Đã Cám ơn: 179
Được Cám ơn 39 lần trong tổng số 28 bài viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới Dai Su Gửi tin nhắn qua Skype™ tới Dai Su
Mặc định

Theo Quy tắc Hague-Visby 1968 được hầu hết các Hãng tàu dẫn chiếu áp dụng cho Vận đơn đường biển, thì Hãng tàu sẽ được miễn trách trong các trường hợp: hàng hóa không được đóng gói đúng quy cách (Insufficiency of packing) hoặc hàng hóa không được đánh dấu ký, mã hiệu đúng quy cách hoặc không phù hợp (Insufficiency or inadequacy of marking of the cargo). Đây là các lý do thường được các Hãng tàu vận dụng nhất khi từ chối khiếu nại đòi bồi thường của khách hàng. Mặt khác, những rủi ro liên quan đến đóng gói bao bì, đóng container không đúng quy cách là những rủi ro loại trừ của HD bảo hiểm.
Do vậy, trong trường hợp này cả Hãng tàu và Cty bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường. Người chịu trách nhiệm duy nhất là Người bán.

Trường hợp hàng hóa thuộc loại máy móc, thiết bị, trong HD mua bán ngoại thương nên qui định rõ Người bán phải đóng gói bao bì hàng hóa an toàn và phù hợp với tiêu chuẩn bao bì xuất khẩu quốc tế để vận chuyển bằng đường biển, hoặc phải sử dụng những container chuyên dùng cho hàng máy móc, thiết bị như Open Top, Flat Rack, Platform và/hoặc khi chất xếp hàng hóa vào container phải chất xếp, chèn lót, chằng buộc, chống đỡ, nêm chặt, cố định hàng hóa bằng các loại vật liệu thích hợp, đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng, đổ vỡ trong suốt quá trình vận tải.
Đối với những Người bán mới giao dịch lần đầu, thì Người mua nên bay sang nước Người bán hoặc ủy thác cho 1 Cty giám định hàng hóa để kiểm tra hàng hóa và giám sát việc đóng gói bao bì hàng hóa và đóng container. Tuy tốn chi phí ban đầu nhưng sẽ loại trừ được những rủi ro liên quan đến đóng gói bao bì hàng hóa cho đến khi hàng hóa được xếp lên tàu (điểm chuyển rủi ro từ Người bán sang Người mua).
Nếu trong HD mua bán ngoại thương có qui định rõ về chất lượng bao bì hoặc cách đóng hàng cụ thể, thì Người mua có thể có các cách giải quyết: 1. Thương lượng (gửi email càng sớm càng tốt để khiếu nại Người bán đòi bồi thường vì hàng hóa không phù hợp với HD (sửa chữa, thay thế linh kiện, đổi máy mới, giảm giá…) kèm theo các chứng cứ như hồ sơ, biên bản giám định, hình ảnh, video clip…) 2. Khởi kiện tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) hoặc Tòa án nơi Người bán đặt trụ sở về hành vi vi phạm HD của Người bán.
Trả lời với trích dẫn
Những thành viên đã cám ơn Dai Su cho bài viết này:
elsonhoang  (13-01-2014)
Trả lời

Chủ đề tương tự
Chủ đề Người khởi xướng chủ đề Diễn đàn Trả lời Bài gửi mới nhất
Giá tốt đi US- ưu tiên Direct shipper violet2809 Tuyến USA 2 04-04-2014 10:04 AM
Giá cước NET FCL cho FWD, SHIPPER v.c HCM, HPH đi CHÂU Á Phuongla.sea Tuyến Châu Á (ASIA) 0 07-01-2013 04:31 PM
Update tin tức vận tải biển tại - VIETNAM SHIPPER - Tạp Chí Chủ Hàng Việt Nam zing Bản tin Sea 0 25-11-2011 06:41 PM
cho e hỏi về shipper trong vận đơn đường biển puccaxinh Hỏi đáp 0 08-08-2011 02:43 PM
Các mẫu hợp đồng vận chuyển giữa cty fwd và shipper isales Tài liệu khác 0 07-05-2011 01:00 PM


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển nhanh tới:

Quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
VFC ADS LOGO
Biểu thuế XNK 2016 Logo
Biểu thuế XNK 2015 Logo
Biểu thuế XNK 2014 Logo
Biểu thuế XNK 2013 Logo
Pacific Star Logistics ., Co Ltd
Viet Star Shipping Agency
Pasa ., Co Ltd
Vietnam Logistics Review LOGO
PAYLOAD ASIA LOGO

Liên kết nhanh
Dịch vụ Giao nhận vận tải, FLC, LCL, Freight Forwarding Services, Vận tải quốc tế, Trucking nội địa, Chuyển phát nhanh, Courier

Việc làm chuyên nghành Xuất Nhập khẩu, Giao nhận, Vận tải, Sales, Customer Service, Ngoại thương

Khai báo C/O online tại website của VCCI

Trang tiện ích Giao nhận vận tải, hot, duy nhất tại VietForward.Com

Báo Hải Quan Online, baohaiquan.vn,baohaiquan.com.vn, haiquanonline.com.vn

Báo Hải quan dạng In, Print




Website hữu ích
Hải quan
Tổng cục Hải quan
Hải quan Đồng Nai
Hải quan TP HCM
Hải quan Hà Nội
Hải quan Bình Dương
Văn bản Hải quan mới nhất
Tra cứu biểu thuế XNK
Tra cứu trạng thái nợ thuế
Thuế Hải quan
Biếu thuế nhập khẩu vào
các quốc gia khác
Chứng nhận xuất xứ
Do VCCI cấp
Do Bộ Công Thương cấp
Khác
Cục Bảo vệ thực vật
Cục An toàn VSTP
Tổng cục TC-ĐL-CL
QUATEST 1-KTCL-ĐL
QUATEST 3-KTCL-ĐL
Cục Đăng Kiểm
Cục Thú Y


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:31 PM
Powered by vBulletin. Copyright ©2000 - 2020, Jelsoft Enterprises Ltd.
VietForward.Com is a Open Community for Transport & Logistics and related fields only
We keep no responsibility for any content of Members' posts. For abuse report: report@vietforward.com