Đang tải dữ liệu..

Virtual warehousing - VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community
VIETFORWARD.COM'S LOGO

Trở lại   VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community > THÔNG TIN CHUNG > VFC's Special Question & Answer Box

Viết bài mớiTrả lời
Chuyển nhanh tới:
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Chưa đọc 26-12-2013, 08:44 AM
Avatar của nightfury8x
nightfury8x nightfury8x đang ẩn
Member
Cấp bậc: 1 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Dec 2013
Đơn vị công tác: ljmu
Vị trí: ha noi
Nghề nghiệp: sv
Bài gửi: 1
Đã Cám ơn: 0
Được Cám ơn 0 lần trong tổng số 0 bài viết
Mặc định Virtual warehousing

Virtual warehousing

Nguồn: http://vietforward.com/showthread.php?s=b8542647b5cdcb0c2933f222cad608ec&p=42379


Chào mọi người, mình đang phải ôn thi và hiện đang có 1 vấn đề chưa thực sự hiểu rõ về virtual warehousing. Mong mọi người giải đáp qua về nó.
Cám ơn mọi người!!!!



CÁC BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM CHUYÊN MỤC
Trả lời với trích dẫn
  #2  
Chưa đọc 10-01-2014, 05:25 PM
Avatar của Dai Su
Dai Su Dai Su đang ẩn
Super Moderator
Cấp bậc: 7 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Nov 2013
Đơn vị công tác: Logistics Institute
Vị trí: Sai Gon
Nghề nghiệp: Logistics Transport
Bài gửi: 77
Đã Cám ơn: 179
Được Cám ơn 38 lần trong tổng số 27 bài viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới Dai Su Gửi tin nhắn qua Skype™ tới Dai Su
Mặc định

LƯU KHO ẢO LÀ GÌ?
Yếu tố nào tác động đến nhu cầu dịch vụ khách hàng tăng trong logistics ngày nay? Nói chung là việc giảm hàng tồn kho làm cho các đơn đặt hàng ngày càng nhỏ hơn. Đồng thời, các khu vực địa lý phải cung cấp hàng cũng lớn hơn (toàn cầu hóa). Ngoài ra khách hàng từ khắp nơi trên toàn thế giới có thể đặt hàng thông qua trang web.
Tuy nhiên, chúng ta phải cung cấp các sản phẩm cho khách hàng 1 cách nhanh chóng, hay đúng hơn, bất cứ khi nào phù hợp với nhu cầu khách hàng. Những người bán sách và đĩa CD qua Internet đang cung cấp 1 loại hàng mà bản thân họ không có trong kho. Thời điểm khách hàng muốn 1 món hàng mà không có trong kho, nó được đặt hàng từ các nhà cung cấp và sau đó giao cho khách hàng, đôi khi đi kèm với 1 số mặt hàng có trong kho. Theo cách này, các loại hàng được gom ghép với nhau trở nên gần như vô hạn.
Do vậy, cần phải phát triển các khái niệm logistics mới do logistics truyền thống không được thiết kế để xử lý những dòng mỏng. Lưu kho ảo có thể là câu trả lời cho những thách thức trong chuỗi cung ứng.
Lưu kho ảo là một trạng thái khả năng hiển thị tài nguyên toàn cầu, dựa trên thời gian thực và xử lý dữ liệu hoạt động. Thông tin có sẵn trong lưu kho ảo có tiềm năng để giảm chi phí và cải thiện dịch vụ khách hàng. Cơ sở hạ tầng sẵn có để thu thập dữ liệu thời gian thực và chi phí thu thập dữ liệu sẽ tiếp tục giảm. Thách thức đối với các nhà nghiên cứu logistics là phải phát triển các thuật toán nhanh và hệ thống hỗ trợ quyết định tương tác để khai thác đầy đủ tiềm năng tầm nhìn toàn cầu trong thời gian thực.

Lưu kho ảo: Các Distribution Center (DC) là 1 mạng lưới phân phối

Lưu kho ảo là 1 khái niệm mới về logistics thích hợp để xử lý dòng mỏng.
Cách tiếp cận lưu kho ảo là sử dụng các dữ liệu thời gian thực trên đơn đặt hàng của khách hàng thực tế, giảm thiểu vai trò dự báo trong hệ thống thực hiện. Sự sẵn có của thông tin thời gian thực đã làm lỗi thời nhiều thuật toán logistics hiện có vốn được thiết kế để hoạt động trong chế độ hàng loạt (batch-mẻ).
Lưu kho ảo sẽ mở ra 1 kỷ nguyên mới về nghiên cứu logistics nhằm thiết lập các thuật toán điều chỉnh các khả năng thích ứng tự động dựa trên thời gian thực chuyên nghiệp của khách hàng, nhà cung cấp, đơn đặt hàng, địa điểm và năng lực.
Lưu kho ảo coi các DC khác nhau như 1 mạng lưới phân phối. Nó không còn quan trọng nơi hàng hóa được lưu kho, miễn là có thể được giao cho khách hàng đúng thời gian. Hàng hóa thường lưu kho gần nhà máy, vận chuyển hàng hóa theo yêu cầu 1 cách hiệu quả nhất thông qua mạng lưới các DC khi có đơn hàng đến, và cần các xe tải phải chất đầy hàng. Thí dụ, hàng hóa cần phải được vận chuyển trực tiếp từ điểm A đến điểm B là không đủ cho 1 xe tải. Tuy nhiên, nếu chúng ta phân loại, gom ghép hàng tại DC ở điểm C, sau đó chúng ta sẽ có 1 xe tải chất đầy hàng.
Áp dụng gom ghép chéo hàng-xe (cross-docking), hàng hóa không cần lưu kho, đồng thời hàng hoá được vận chuyển bằng các xe tải lớn đến gom ghép chéo, sau đó được vận chuyển tiếp bằng các xe tải nhỏ hơn, kết quả là việc vận chuyển đạt được hiệu quả kinh tế cao hơn, tổng chi phí sẽ giảm. Bằng cách này, nó có thể loại bỏ chi phí vận chuyển cao, tăng lợi nhuận của các quá trình cung cấp và phân phối, nâng cao cấp độ của dịch vụ khách hàng cũng như để rút ngắn thời gian chờ giao hàng.

Các trở ngại của cấu trúc logistics hiện tại

Trong những năm 1980, chuỗi cung ứng bao gồm các trung tâm phân phối khu vực (Regional Distribution Center-RDC) có thể giao tất cả các loại hàng hoàn chỉnh cho 1 quốc gia.
Trong những năm 1990, xuất hiện cơ hội để tập trung hóa các kho hàng vào 1 trung tâm phân phối ở 1 châu lục (Continental Distribution Center-CDC) trong khi vẫn tiếp tục đảm bảo thời gian giao hàng có thể chấp nhận được. Kết quả là, chúng ta có thể đạt được mức độ dịch vụ tương tự chỉ với kho ít hàng.

Lưu kho ảo-giải pháp hiệu quả hơn
Một lợi thế lớn của CDC là chúng ta có thể kết hợp đơn giản các sản phẩm khác nhau cho 1 đơn hàng. Trong khái niệm lưu kho ảo, điều này xảy ra thông qua hợp nhất (gom ghép) hàng trên đường vận chuyển. Các loại hàng hóa cho 1 đơn hàng cùng đến từ các DC khác nhau tại 1 địa điểm gần địa chỉ giao hàng. Nếu cần thiết, hàng hoá sẽ được sản xuất cho 1 quốc gia hoặc 1 khách hàng cụ thể thông qua giá trị gia tăng logistics (VAL), sau đó nó đến khách hàng. Nếu lưu kho hàng hóa gần nhà máy, lưu kho ảo sẽ làm tăng đáng kể thời gian giao hàng, trong khi thực tế, chúng ta lại muốn cải thiện dịch vụ khách hàng. Có thể khắc phục điều này bằng cách giữ hàng tồn kho có sẵn ở mức giới hạn gần với các cửa hàng của khách hàng. Hàng tồn kho làm cầu nối cho nhu cầu, trong khi hàng hóa được bổ sung từ 1 DC đã có sẵn hàng tồn kho. Số lượng hàng tồn kho có sẵn là khá nhỏ so với các hàng tồn kho trong các RDC của những năm 80. Điều này có nghĩa rằng tổng lượng hàng tồn kho theo yêu cầu sẽ được giữ ở mức thấp nhất.

Cấu trúc chuỗi cung ứng cũ và mới
Nếu chúng ta nhìn vào thời gian chờ giao hàng, nhận thấy rằng quá trình chuyển đổi từ RDC sang CDC hoàn toàn như 1 biện pháp chi phí, trong khi lưu kho ảo nhằm giảm thời gian chờ giao hàng.
Nếu chúng ta nhìn vào hàng tồn kho sẵn có, với cấu trúc RDC có thể xảy ra tình trạng khi 1 khách hàng không thể được cung ứng hàng vì hiện không có hàng trong RDC gần đó, trong khi lại có hàng trong 1 RDC khác. Vấn đề này được khắc phục với CDC chỉ vì nó là lưu kho ảo. Các chi phí vận chuyển hàng đến sẽ giảm với lưu kho ảo vì chúng ta lưu kho hàng hóa gần nhà máy. Liên quan đến việc vận chuyển hàng đi, lưu kho ảo sẽ hợp nhất các lô hàng lại (gom ghép hàng). Điều này giải thích lý do tại sao lưu kho ảo là ưu việt hơn phù hợp cho việc cung cấp cho các đơn hàng nhỏ. Do chúng ta cần có 1 số các DC, chi phí lưu kho cho lưu kho ảo có thể tăng so với CDC .

Sự hợp tác trong chuỗi cung ứng
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các nhà cung ứng và người mua và trao đổi thông tin mạnh mẽ hơn.
Các gói phần mềm logistics tiêu chuẩn như hệ thống ERP, WMS , TMS và APS được cung cấp nhiều chức năng nhiều hơn nữa để đồng bộ hóa dòng hàng hóa và thông tin.
Các thuật toán định tuyến vận tải liên phương thức lựa chọn tối ưu các phương thức vận chuyển và tuyến vận tải thông qua mạng lưới vận tải, xem xét nhiều mục tiêu chất lượng dịch vụ, chi phí và thời gian chu kỳ vận tải. Các thuật toán tối ưu hóa chất xếp hàng lên xe tải đánh giá công việc và tối đa hóa thể tích sử dụng của xe trong mức giới hạn trọng lượng. Khi các đặc tính tối ưu hóa chất xếp hàng được biết đến, quá trình gom ghép chéo và các hoạt động phân loại chọn hàng được phối hợp trong thời gian thực để duy trì sự di chuyển hàng hóa trên xe tải. Mức độ phối hợp sẽ giảm thiểu việc xử lý hàng hóa quá mức và nâng cao dịch vụ khách hàng.

Khi nào áp dụng lưu kho ảo?
Lưu kho ảo thì rất thích hợp cho các công ty muốn giao các đơn hàng nhỏ trong thời gian chờ giao hàng ngắn tại 1 thị trường tương đối lớn. Các chi phí lưu kho có thể tăng so với 1 CDC.
Bù lại chi phí tăng này thông qua 1 mức độ cao hơn về dịch vụ khách hàng và tỷ lệ xe tải chất đầy hàng lớn hơn. Điều này giải thích lý do tại sao lưu kho ảo được áp dụng đặc biệt trong ngành công nghiệp công nghệ cao (hi-tech) khi mà chi phí logistics chiếm 1 phần tương đối nhỏ trong giá thành. Hơn nữa, chúng ta cần đủ khối lượng hàng hóa vận chuyển để gom ghép các đơn hàng nhỏ 1 cách hiệu quả. Đó là lý do tại sao chúng ta bỏ qua những khái niệm chủ yếu này với các nhà cung ứng dịch vụ logistics (LSP) lớn và các chủ hàng lớn. Tuy nhiên, nếu độ lớn của các đơn hàng tiếp tục giảm, chúng ta sẽ phải thực hiện lưu kho ảo càng nhiều hơn nữa.

Cần làm gì để thực hiện lưu kho ảo?
Để thực hiện lưu kho ảo phải tiến hành các bước sau đây:
1. Thương mại và dịch vụ logistics cùng nhau xác định các mức độ dịch vụ mong muốn. Các mức độ dịch vụ thực tế là động lực phía sau sự thay đổi.
2 . Sau đó, thiết kế cấu trúc chuỗi cung ứng và chiến lược phân phối mới và tính toán chi phí và lợi ích liên quan. Phân tích này là 1 lý do để xem xét các mức độ dịch vụ.
3 . Tiếp theo là danh sách các thay đổi cần thiết trong lưu kho, vận chuyển, quản lý hàng tồn kho và sự tương tác giữa các lĩnh vực này. Những thay đổi xác định các tiểu dự án (sub-project) phải thực hiện. Thay đổi có thể ở lĩnh vực CNTT (Giao diện tiêu chuẩn và cơ sở dữ liệu tích hợp, Thông tin liên lạc không dây, Định vị toàn cầu, Thông tin địa lý, Tự động nhận dạng…), thủ tục và kiểm soát, bố trí trang thiết bị và tổ chức.
4 . Cuối cùng, thực hiện các tiểu dự án từng cái một. Dự án đầu tiên rõ ràng là kết nối hệ thống thông tin liên quan để thiết lập 1 tầm nhìn tốt về dòng hàng hoá. Các vấn đề lớn nhất sẽ được xem xét tự động và các dự án quan trọng tiếp theo tự chứng minh điều này. Mục tiêu là lưu kho ảo sẽ được thực hiện dần từng bước. Điều này trái ngược với triển khai thực hiện các hệ thống ERP trong những năm qua thường được đi kèm với một thiết kế lại toàn bộ quá trình kinh doanh.
Các khái niệm về lưu kho ảo hiện vẫn chưa được phát triển và ứng dụng 1 cách hoàn thiện. Nó mới được thực hiện 1 phần tại 1 số các công ty điện tử viễn thông và tại các DC đẳng cấp thế giới. Việc thực hiện lưu kho ảo hoàn chỉnh đòi hỏi phải giải quyết được triệt để các vấn đề khó khăn giữa nghiên cứu và thực tiễn.
Dai Su
(Tổng hợp từ Internet)
Trả lời với trích dẫn
Những thành viên đã cám ơn Dai Su cho bài viết này:
phantom1588  (02-06-2014)
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển nhanh tới:

Quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
VFC ADS LOGO
Biểu thuế XNK 2016 Logo
Biểu thuế XNK 2015 Logo
Biểu thuế XNK 2014 Logo
Biểu thuế XNK 2013 Logo
Pacific Star Logistics ., Co Ltd
Viet Star Shipping Agency
Pasa ., Co Ltd
Vietnam Logistics Review LOGO
PAYLOAD ASIA LOGO

Liên kết nhanh
Dịch vụ Giao nhận vận tải, FLC, LCL, Freight Forwarding Services, Vận tải quốc tế, Trucking nội địa, Chuyển phát nhanh, Courier

Việc làm chuyên nghành Xuất Nhập khẩu, Giao nhận, Vận tải, Sales, Customer Service, Ngoại thương

Khai báo C/O online tại website của VCCI

Trang tiện ích Giao nhận vận tải, hot, duy nhất tại VietForward.Com

Báo Hải Quan Online, baohaiquan.vn,baohaiquan.com.vn, haiquanonline.com.vn

Báo Hải quan dạng In, Print




Website hữu ích
Hải quan
Tổng cục Hải quan
Hải quan Đồng Nai
Hải quan TP HCM
Hải quan Hà Nội
Hải quan Bình Dương
Văn bản Hải quan mới nhất
Tra cứu biểu thuế XNK
Tra cứu trạng thái nợ thuế
Thuế Hải quan
Biếu thuế nhập khẩu vào
các quốc gia khác
Chứng nhận xuất xứ
Do VCCI cấp
Do Bộ Công Thương cấp
Khác
Cục Bảo vệ thực vật
Cục An toàn VSTP
Tổng cục TC-ĐL-CL
QUATEST 1-KTCL-ĐL
QUATEST 3-KTCL-ĐL
Cục Đăng Kiểm
Cục Thú Y


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:21 AM
Powered by vBulletin. Copyright ©2000 - 2019, Jelsoft Enterprises Ltd.
VietForward.Com is a Open Community for Transport & Logistics and related fields only
We keep no responsibility for any content of Members' posts. For abuse report: report@vietforward.com