Đang tải dữ liệu..

Sales hãng tàu, forwarder - Nghề dễ hay khó - VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community
VIETFORWARD.COM'S LOGO

Trở lại   VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community > GIAO NHẬN - VẬN TẢI - KHU VỰC KIẾN THỨC LOGISTICS > GNVT đường biển > Sales Club

Viết bài mớiTrả lời
Chuyển nhanh tới:
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Chưa đọc 15-02-2011, 11:24 AM
Avatar của chienssl
chienssl chienssl đang ẩn
Member
Cấp bậc: 3 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Feb 2010
Bài gửi: 26
Đã Cám ơn: 36
Được Cám ơn 36 lần trong tổng số 16 bài viết
Mặc định Sales hãng tàu, forwarder - Nghề dễ hay khó

Sales hãng tàu, forwarder - Nghề dễ hay khó

Nguồn: http://vietforward.com/showthread.php?s=d8ffe666170f07da928a13cfa2b93def&p=4691


Sưu tầm được một đoạn:

Sales hãng tàu, forwarder - Nghề dễ hay khó
Về mặt nào đó, có thể nói đây cũng là một nghề tương đối dễ, bởi người có chút kinh nghiệm, kiến thức, và quan hệ là có thể bắt tay vào làm ngay. Thậm chí, một số người học ngành kỹ thuật (máy, cơ khí, IT), vẫn có thể chuyển qua làm nghề này, và không ít người thành công. Trong thời kỳ hàng hóa tốt như đầu năm 2008, nhất là trên tuyến nội địa, việc tìm một khách hàng mới là tương đối dễ; có lẽ chỉ cần có chỗ trên tàu, là khách hàng tự tìm đến. Trong điều kiện như vậy, sales là một nghề dễ.

Tuy vậy, trong thị trường cạnh tranh, để làm một sales có kinh nghiệm, uy tín, có nhiều bạn hàng lớn thì không phải là dễ. Một người như vậy cần nhiều yếu tố như:
- Có kiến thức chuyên môn vững: để tiếp cận, giải thích, hỗ trợ, và "chài" hàng. Ngoài kiến thức bán hàng nói chung, còn cần kiến thức cơ bản về hàng hải (như lịch tàu, giá cước, tình hình thị trường, cảng xếp dỡ...)
- Có kiến thức chung rộng: khi tiếp xúc khách hàng, ngoài trao đổi về công việc, thời gian chủ yếu lại bàn về vấn đề chính trị, xã hội,...
- Kỹ năng giao tiếp: người bán hàng cần phải truyền đạt và cảm nhận được thông tin khi liên lạc, tiếp xúc với khách hàng
- Có hệ thống quan hệ tốt: đây là điều mấu chốt, bởi theo sách vở nói, nếu mọi thứ bình thường, thì người ta thích làm ăn với người quen và người yêu thích.

(Bàn về xây dựng quan hệ, có thể tham khảo cuốn sách rất hay [Để xem được liên kết này xin vui lòng Đăng nhập hoặc Ghi danh. ])



CÁC BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM CHUYÊN MỤC
Trả lời với trích dẫn
Đã có 7 thành viên cám ơn chienssl cho bài viết này:
Alice  (03-08-2012), datvimaru50  (13-09-2012), hasario  (19-02-2011), lamtham137  (27-02-2013), phantaxy  (02-08-2012), Tammy FWD  (26-09-2017), Thuynma  (26-11-2013)
  #2  
Chưa đọc 19-02-2011, 10:22 AM
Avatar của hasario
hasario hasario đang ẩn
Member
Cấp bậc: 4 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Feb 2010
Bài gửi: 35
Đã Cám ơn: 29
Được Cám ơn 185 lần trong tổng số 22 bài viết
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên văn bởi chienssl Xem bài viết
Sưu tầm được một đoạn:

Sales hãng tàu, forwarder - Nghề dễ hay khó
Về mặt nào đó, có thể nói đây cũng là một nghề tương đối dễ, bởi người có chút kinh nghiệm, kiến thức, và quan hệ là có thể bắt tay vào làm ngay. Thậm chí, một số người học ngành kỹ thuật (máy, cơ khí, IT), vẫn có thể chuyển qua làm nghề này, và không ít người thành công. Trong thời kỳ hàng hóa tốt như đầu năm 2008, nhất là trên tuyến nội địa, việc tìm một khách hàng mới là tương đối dễ; có lẽ chỉ cần có chỗ trên tàu, là khách hàng tự tìm đến. Trong điều kiện như vậy, sales là một nghề dễ.

Tuy vậy, trong thị trường cạnh tranh, để làm một sales có kinh nghiệm, uy tín, có nhiều bạn hàng lớn thì không phải là dễ. Một người như vậy cần nhiều yếu tố như:
- Có kiến thức chuyên môn vững: để tiếp cận, giải thích, hỗ trợ, và "chài" hàng. Ngoài kiến thức bán hàng nói chung, còn cần kiến thức cơ bản về hàng hải (như lịch tàu, giá cước, tình hình thị trường, cảng xếp dỡ...)
- Có kiến thức chung rộng: khi tiếp xúc khách hàng, ngoài trao đổi về công việc, thời gian chủ yếu lại bàn về vấn đề chính trị, xã hội,...
- Kỹ năng giao tiếp: người bán hàng cần phải truyền đạt và cảm nhận được thông tin khi liên lạc, tiếp xúc với khách hàng
- Có hệ thống quan hệ tốt: đây là điều mấu chốt, bởi theo sách vở nói, nếu mọi thứ bình thường, thì người ta thích làm ăn với người quen và người yêu thích.

(Bàn về xây dựng quan hệ, có thể tham khảo cuốn sách rất hay [Để xem được liên kết này xin vui lòng Đăng nhập hoặc Ghi danh. ])

Chẳng có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển, quyết chí ắt thành công

Tuy nhiên làm nghè Sales dù là Sales Trading hay Sales logistics, ... nói chung là "cò" thì yếu tố duyênmay mắn chiếm đến 90%
Trả lời với trích dẫn
  #3  
Chưa đọc 14-07-2011, 04:40 PM
Avatar của kent87
kent87 kent87 đang ẩn
Member
Cấp bậc: 1 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Jul 2011
Đơn vị công tác: Gemadept
Nghề nghiệp: Sale
Bài gửi: 2
Đã Cám ơn: 1
Được Cám ơn 0 lần trong tổng số 0 bài viết
Mặc định

Các bạn có thể trao đổi cho mình vấn đề này cụ thể hơn không?.Cảm ơn nha!
Trả lời với trích dẫn
  #4  
Chưa đọc 02-08-2012, 02:47 PM
Avatar của phantaxy
phantaxy phantaxy đang ẩn
Member
Cấp bậc: 1 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Aug 2012
Đơn vị công tác: HUBT
Nghề nghiệp: Sales
Bài gửi: 6
Đã Cám ơn: 17
Được Cám ơn 2 lần trong 1 bài viết
Mặc định

Tks chủ topic nha !
Trả lời với trích dẫn
  #5  
Chưa đọc 06-08-2012, 01:47 PM
Avatar của Quang_Namsung
Quang_Namsung Quang_Namsung đang ẩn
Member
Cấp bậc: 4 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Jul 2012
Đơn vị công tác: Namsung lines
Nghề nghiệp: Sales
Tên thật: Quang
Bài gửi: 32
Đã Cám ơn: 3
Được Cám ơn 2 lần trong tổng số 2 bài viết
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên văn bởi chienssl Xem bài viết
Sưu tầm được một đoạn:

Sales hãng tàu, forwarder - Nghề dễ hay khó
Về mặt nào đó, có thể nói đây cũng là một nghề tương đối dễ, bởi người có chút kinh nghiệm, kiến thức, và quan hệ là có thể bắt tay vào làm ngay. Thậm chí, một số người học ngành kỹ thuật (máy, cơ khí, IT), vẫn có thể chuyển qua làm nghề này, và không ít người thành công. Trong thời kỳ hàng hóa tốt như đầu năm 2008, nhất là trên tuyến nội địa, việc tìm một khách hàng mới là tương đối dễ; có lẽ chỉ cần có chỗ trên tàu, là khách hàng tự tìm đến. Trong điều kiện như vậy, sales là một nghề dễ.

Tuy vậy, trong thị trường cạnh tranh, để làm một sales có kinh nghiệm, uy tín, có nhiều bạn hàng lớn thì không phải là dễ. Một người như vậy cần nhiều yếu tố như:
- Có kiến thức chuyên môn vững: để tiếp cận, giải thích, hỗ trợ, và "chài" hàng. Ngoài kiến thức bán hàng nói chung, còn cần kiến thức cơ bản về hàng hải (như lịch tàu, giá cước, tình hình thị trường, cảng xếp dỡ...)
- Có kiến thức chung rộng: khi tiếp xúc khách hàng, ngoài trao đổi về công việc, thời gian chủ yếu lại bàn về vấn đề chính trị, xã hội,...
- Kỹ năng giao tiếp: người bán hàng cần phải truyền đạt và cảm nhận được thông tin khi liên lạc, tiếp xúc với khách hàng
- Có hệ thống quan hệ tốt: đây là điều mấu chốt, bởi theo sách vở nói, nếu mọi thứ bình thường, thì người ta thích làm ăn với người quen và người yêu thích.

(Bàn về xây dựng quan hệ, có thể tham khảo cuốn sách rất hay [Để xem được liên kết này xin vui lòng Đăng nhập hoặc Ghi danh. ])
Vậy theo bạn sales hãng tàu thì sao bạn.
Trả lời với trích dẫn
  #6  
Chưa đọc 28-09-2012, 04:13 PM
Avatar của namnh88
namnh88 namnh88 đang ẩn
Member
Cấp bậc: 1 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Đơn vị công tác: RossMap JSC
Nghề nghiệp: Sale Staff
Bài gửi: 4
Đã Cám ơn: 4
Được Cám ơn 3 lần trong tổng số 3 bài viết
Mặc định

Theo mình rất giống đi tán gái "Ngoan" = Sale logistics
Trả lời với trích dẫn
Những thành viên đã cám ơn namnh88 cho bài viết này:
zing  (28-09-2012)
  #7  
Chưa đọc 01-02-2013, 11:23 AM
Avatar của nickchen
nickchen nickchen đang ẩn
Member
Cấp bậc: 1 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Nov 2012
Đơn vị công tác: Vinalogistic
Vị trí: Hà nội
Nghề nghiệp: Forwarder
Bài gửi: 4
Đã Cám ơn: 0
Được Cám ơn 0 lần trong tổng số 0 bài viết
Mặc định

Sales FWD phụ thuộc vào hãng tàu, sales hãng tàu thì được lợi thế nhiều hơn trên các tuyến mà hãng mình làm ... Cái gì nó cũng phải tùy cơ ứng biến thôi, nếu bạn biết cách tính toán share cho các bên cùng làm thay vì từ A-Z bạn sẽ rảnh hơn nhiều và công việc cũng trôi chảy hơn ... Never eat alone = Đừng ăn mảnh ...
Trả lời với trích dẫn
  #8  
Chưa đọc 13-10-2013, 04:04 PM
Avatar của ramos.nguyen
ramos.nguyen ramos.nguyen đang ẩn
Member
Cấp bậc: 5 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Sep 2013
Đơn vị công tác: AST Co,.ltd
Vị trí: Hải Phòng
Nghề nghiệp: Sale
Bài gửi: 43
Đã Cám ơn: 10
Được Cám ơn 3 lần trong tổng số 3 bài viết
Mặc định

Hi

B có duyên ắt sẽ thành, có vẻ giống tán gái


Thanks & Best Regard !

(Mr Ramos ) Nguyen Doanh-Sale Department

Phone: +84 906 174 066

================================
AIR SEA TRANSPORT CO.,LTD - HAI PHONG
Add: Unit 706A, TD Plaza Buiding, Lot 20A, Le Hong Phong Str, Ngo Quyen Dist, Hai Phong City, Vietnam
Tel: 84-313 250 208 Fax: 84-313 260159
Skype: ramos.nguyen
Email: [Để xem được liên kết này xin vui lòng Đăng nhập hoặc Ghi danh. ]
Website : [Để xem được liên kết này xin vui lòng Đăng nhập hoặc Ghi danh. ]
Trả lời với trích dẫn
  #9  
Chưa đọc 26-11-2013, 11:47 AM
Avatar của Thuynma
Thuynma Thuynma đang ẩn
Member
Cấp bậc: 5 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Jul 2013
Đơn vị công tác: Abcd
Vị trí: Hanoi
Nghề nghiệp: Sales
Bài gửi: 41
Đã Cám ơn: 45
Được Cám ơn 32 lần trong tổng số 3 bài viết
Mặc định

Link cuốn Never Eat Alone của bạn bị died. Mình xin up lại:
[Để xem được liên kết này xin vui lòng Đăng nhập hoặc Ghi danh. ]
Trả lời với trích dẫn
Đã có 2 thành viên cám ơn Thuynma cho bài viết này:
bluedragonalone  (19-01-2014), Murasaky  (12-04-2014)
Trả lời

Chủ đề tương tự
Chủ đề Người khởi xướng chủ đề Diễn đàn Trả lời Bài gửi mới nhất
Nghề sales & marketing trong Logictics southern Sales Club 13 15-06-2015 11:09 AM
forwarder làm giá cho hàng nhập như thế nào? MyHo Hỏi đáp 6 23-04-2015 08:55 PM
Quy trình làm hàng nhập FCL đối với cty forwarder vtrans Hàng FCL 4 24-03-2014 11:16 AM
Cung cấp phần mềm Freight Forwarder SMF trancaohung Phần mềm chuyên dụng 13 27-08-2012 09:45 AM
Tìm hiểu các thuật ngữ trong forwarder toloanqt32 Hỏi đáp 3 15-01-2011 09:46 PM


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển nhanh tới:

Quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
VFC ADS LOGO
Biểu thuế XNK 2016 Logo
Biểu thuế XNK 2015 Logo
Biểu thuế XNK 2014 Logo
Biểu thuế XNK 2013 Logo
Pacific Star Logistics ., Co Ltd
Viet Star Shipping Agency
Pasa ., Co Ltd
Vietnam Logistics Review LOGO
PAYLOAD ASIA LOGO

Liên kết nhanh
Dịch vụ Giao nhận vận tải, FLC, LCL, Freight Forwarding Services, Vận tải quốc tế, Trucking nội địa, Chuyển phát nhanh, Courier

Việc làm chuyên nghành Xuất Nhập khẩu, Giao nhận, Vận tải, Sales, Customer Service, Ngoại thương

Khai báo C/O online tại website của VCCI

Trang tiện ích Giao nhận vận tải, hot, duy nhất tại VietForward.Com

Báo Hải Quan Online, baohaiquan.vn,baohaiquan.com.vn, haiquanonline.com.vn

Báo Hải quan dạng In, Print




Website hữu ích
Hải quan
Tổng cục Hải quan
Hải quan Đồng Nai
Hải quan TP HCM
Hải quan Hà Nội
Hải quan Bình Dương
Văn bản Hải quan mới nhất
Tra cứu biểu thuế XNK
Tra cứu trạng thái nợ thuế
Thuế Hải quan
Biếu thuế nhập khẩu vào
các quốc gia khác
Chứng nhận xuất xứ
Do VCCI cấp
Do Bộ Công Thương cấp
Khác
Cục Bảo vệ thực vật
Cục An toàn VSTP
Tổng cục TC-ĐL-CL
QUATEST 1-KTCL-ĐL
QUATEST 3-KTCL-ĐL
Cục Đăng Kiểm
Cục Thú Y


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:23 AM
Powered by vBulletin. Copyright ©2000 - 2020, Jelsoft Enterprises Ltd.
VietForward.Com is a Open Community for Transport & Logistics and related fields only
We keep no responsibility for any content of Members' posts. For abuse report: report@vietforward.com