Đang tải dữ liệu..

bảo hiểm hàng trên boong tàu - VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community
VIETFORWARD.COM'S LOGO

Trở lại   VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community > GIAO NHẬN - VẬN TẢI - KHU VỰC KIẾN THỨC LOGISTICS > Bảo hiểm trong GNVT > Kiến thức Bảo hiểm

Viết bài mớiTrả lời
Chuyển nhanh tới:
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Chưa đọc 11-02-2010, 06:07 PM
Avatar của thean
thean thean đang ẩn
Moderator
Cấp bậc: 9 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Feb 2010
Nghề nghiệp: thất nghiệp tự do
Tên thật: Keito Dang
Bài gửi: 113
Đã Cám ơn: 40
Được Cám ơn 559 lần trong tổng số 77 bài viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới thean
Cool bảo hiểm hàng trên boong tàu

bảo hiểm hàng trên boong tàu

Nguồn: http://vietforward.com/showthread.php?s=9e77ac14dd881ceb12607a64b5e0d27b&p=787


Điều 1 , Khoản c - Công ước Bruxelles (hay còn gọi là quy tắc Hague) định nghĩa :
"c, Hàng hoá: gồm có tài vật, đồ vật, hàng hoá và vật phẩm các loại, ngoại trừ súc vật sống và hàng hoá mà theo hợp đồng chuyên chở được khai là chất trên boong tàu và thực sự được chuyên chở như thế;"

Theo định nghĩa này thì hàng hóa không bao gồm hàng hoá chở trên boong và súc vật sống. Điều này cũng có nguyên nhân lịch sử của nó, vào thời kỳ những năm đầu thế kỷ 20 khi đó khoa học kỹ thuật chưa thực sự phát triển, các con tàu buôn còn trong tình trạng kỹ thuật lạc hậu chưa chống chọi được với những tình hình thời tiết bất thường và do đó những hàng hoá chuyên chở trên boong thường bị rơi khỏi tàu khi nó bị rung lắc do tác động của sóng, gió. Đối với súc vật sống cũng tương tự như vậy vào thời kỳ mà khoa học chăn nuôi cũng như công nghệ thực phẩm chưa phát triển thì khi phải di chuyển súc vật sống trong một thời gian dài qua nhiều vùng khí hậu khác nhau và trong điều kiện chăn thả không tiêu chuẩn thì người chuyên chở cho dù có mẫn cán đến đâu cũng không có đủ khả năng phát hiện, kiểm soát, kiềm chế dịch bệnh cũng như tình trạng sức khoẻ của chúng. Vì vậy người chuyên chở thường không phải chịu trách nhiệm đối với hàng hoá chở trên boong tàu cũng như hàng hoá là súc vật sống.

Như vậy khi Shipper chấp nhận việc xếp hàng trên boong bản thân họ đã ý thức được việc chủ tàu sẽ được miễn trách đối với thiệt hại hàng hóa do việc xếp trên boong là nguyên nhân xảy ra tổn thất ví dụ như rỉ ướt, mưa nắng, lăn xuống biển … tức là hàng hóa của họ đã được đặt vào một tình trạng nguy hiểm hơn và như vậy người bảo hiểm khi nhận bảo hiểm những hàng hóa này cũng sẽ chỉ nhận vào mình một trách nhiệm hữu hạn thôi. Đó là lý do vì sao có tập quán hàng hóa chở trên boong chỉ nhận bảo hiểm theo điều kiện C.

Tuy nhiên trong vấn đề này đã có những thay đổi cơ bản trong thực tế, trong vận tải container ngày nay quá nửa số container được vận chuyển là trên boong tàu chứ không phải là dưới hầm tàu, đặc biệt là với những chiếc tàu chuyên chở container cỡ lớn và hiện đại. Người chuyên chở cũng như chủ hàng đã coi việc đặt các container ở trên boong cũng không khác gì việc đặt chúng ở dưới hầm tầu. Khái niệm này chỉ còn lại đối với một vài mặt hàng và với những con tàu cũ hay hoán cải khi mà việc xếp dỡ hàng hóa này vào hầm tầu là hết sức khó khăn và/hoặc không thể thực hiện được như : gỗ súc , máy móc thiết bị có kích thước quá lớn. Trong những trường hợp như vậy thì hàng hóa có thể được bảo hiểm theo điều kiện C.
( nguồn: Mr. Lê Ngọc Anh)

=> như vậy hiện nay thì hàng trên boong không bắt buộc mua theo điều kiện C theo CƯ Bruselles nữa ngoại trừ các trường hợp đặc biệt đã nói như trên.
Thân.




CÁC BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM CHUYÊN MỤC
Trả lời với trích dẫn
Đã có 4 thành viên cám ơn thean cho bài viết này:
admin  (22-02-2010), e-commerce  (15-02-2010), hasario  (22-02-2010), woasabi  (17-02-2010)
  #2  
Chưa đọc 11-02-2010, 06:25 PM
Avatar của luxuryphan
luxuryphan luxuryphan đang ẩn
Super Moderator
Cấp bậc: 12 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đơn vị công tác: Xmen
Vị trí: SGN
Nghề nghiệp: Xmen
Bài gửi: 176
Đã Cám ơn: 74
Được Cám ơn 962 lần trong tổng số 94 bài viết
Mặc định

thean có biết vì sao thường khi bán hàng theo giá CIF thì giá trị bảo hiểm lại thường là bảo hiểm với dk tối thiểu và giá trị 110% giá trị lô hàng ko
Trả lời với trích dẫn
Những thành viên đã cám ơn luxuryphan cho bài viết này:
woasabi  (17-02-2010)
  #3  
Chưa đọc 11-02-2010, 07:02 PM
Avatar của thean
thean thean đang ẩn
Moderator
Cấp bậc: 9 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Feb 2010
Nghề nghiệp: thất nghiệp tự do
Tên thật: Keito Dang
Bài gửi: 113
Đã Cám ơn: 40
Được Cám ơn 559 lần trong tổng số 77 bài viết
Gửi tin nhắn qua Yahoo! tới thean
Mặc định

Em vẫn chưa hiểu rõ câu hỏi của anh cho lắm. Theo em biết, khi mua theo giá CIF thì trách nhiệm và rủi ro sẽ được chuyển từ người bán sang người mua qua lan can tàu ở cảng đi. Do đó, người mua thường cố gắng thuyết phục người bán mua Bh theo dk A với 110% giá trị lô hàng cho mình để giảm thiểu thiệt hại trên quá trình vận tải (thường khi L/C quy định bảo hiểm đk A thì hay đi đôi với 110% giá trị trên invoice, 10% ở đây chính là mức lãi dự kiến )

bên giành dc quyền mua Bh thì cần chú ý chất lượng con tàu mà đối tác thuê cho mình và ngược lại, khi giành dc quyền thuê tàu thì nên đàm phán để đối tác mua Bh cho mình ở đk A với 110% invoice còn.... đàm phán dc hay không mới là vấn đề ....:biggrin::biggrin:
Trả lời với trích dẫn
Những thành viên đã cám ơn thean cho bài viết này:
woasabi  (17-02-2010)
  #4  
Chưa đọc 14-02-2010, 08:09 PM
Avatar của luxuryphan
luxuryphan luxuryphan đang ẩn
Super Moderator
Cấp bậc: 12 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đơn vị công tác: Xmen
Vị trí: SGN
Nghề nghiệp: Xmen
Bài gửi: 176
Đã Cám ơn: 74
Được Cám ơn 962 lần trong tổng số 94 bài viết
Mặc định

Theo điều kiện CIF thì:
Hợp đồng bảo hiểm
Người bán phải tự chịu chi phí mua loại bảo hiểm hàng hoá như thoả thuận trong
hợp đồng để người mua, hoặc bất kỳ người nào khác có lợi ích từ hàng hoá được bảo
hiểm, có quyền kiện đòi bồi thường trực tiếp từ người bảo hiểm, và cung cấp cho người
mua hợp đồng bảo hiểm hoặc bằng chứng khác về việc mua bảo hiểm.
Bảo hiểm phải được mua ở người bảo hiểm hoặc một công ty bảo hiểm có uy tín
và, trừ khi có quy định khác, với mức bảo hiểm tối thiểu theo Các điều khoản bảo hiểm
hàng hoá của Hiệp hội những người bảo hiểm Luân đôn hoặc bất kỳ nhóm điều khoản
nào tương tự. Thời hạn bảo hiểm phải phù hợp với điều B5 và B4. Khi được người mua
yêu cầu, người bán phải, với chi phí do người mua chịu, mua bảo hiểm đối với rủi ro về
chiến tranh, đình công, bạo động và dân biến, nếu có thể mua được. Mức bảo hiểm tối thiểu
phải bao gồm tiền hàng quy định rong hợp đồng cộng với 10% (nghĩa là 110%) và
phải được mua bằng đồng tiền dùng trong hợp đồng mua bán
PS: cũng theo điều kiện này thì cả việc thuê tàu hay mua bảo hiểm đều do người bán thực hiện

Lần sửa cuối bởi luxuryphan; 14-02-2010 lúc 08:18 PM
Trả lời với trích dẫn
Đã có 4 thành viên cám ơn luxuryphan cho bài viết này:
admin  (22-02-2010), e-commerce  (15-02-2010), thean  (15-02-2010), woasabi  (17-02-2010)
  #5  
Chưa đọc 22-02-2010, 12:57 PM
Avatar của phuochoa3010
phuochoa3010 phuochoa3010 đang ẩn
Member
Cấp bậc: 1 [♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Feb 2010
Bài gửi: 1
Đã Cám ơn: 0
Được Cám ơn 4 lần trong 1 bài viết
Mặc định

Mình đồng ý với Ý kiến của bạn Thean la 10% ( trong 110%) là mức lãi dự kiến. Mình xin nói thêm, về nguyên tắc bồi thường trị giá bảo hiểm là trị giá thực tế của đối tượng được bảo hiểm. Tuy nhiên trong trường hợp này, hàng hóa này là hàng hóa mậu dịch xuất nhập khẩu, với mục đích kinh doanh vì lợi nhuận, ngoài giá trị của hàng hóa đó còn có phần lãi dự tính khi bán ra tại nước nhập khẩu. vì vậy phần 10% đó được coi là mức lãi hợp lý khi kinh doanh đi kèm với đối tượng hàng hóa mậu dịch.

Một vài ý kiến mong các bạn góp ý nhé!
Trả lời với trích dẫn
Đã có 4 thành viên cám ơn phuochoa3010 cho bài viết này:
admin  (22-02-2010), hasario  (22-02-2010), luxuryphan  (22-02-2010), thean  (22-02-2010)
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển nhanh tới:

Quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
VFC ADS LOGO
Biểu thuế XNK 2016 Logo
Biểu thuế XNK 2015 Logo
Biểu thuế XNK 2014 Logo
Biểu thuế XNK 2013 Logo
Pacific Star Logistics ., Co Ltd
Viet Star Shipping Agency
Pasa ., Co Ltd
Vietnam Logistics Review LOGO
PAYLOAD ASIA LOGO

Liên kết nhanh
Dịch vụ Giao nhận vận tải, FLC, LCL, Freight Forwarding Services, Vận tải quốc tế, Trucking nội địa, Chuyển phát nhanh, Courier

Việc làm chuyên nghành Xuất Nhập khẩu, Giao nhận, Vận tải, Sales, Customer Service, Ngoại thương

Khai báo C/O online tại website của VCCI

Trang tiện ích Giao nhận vận tải, hot, duy nhất tại VietForward.Com

Báo Hải Quan Online, baohaiquan.vn,baohaiquan.com.vn, haiquanonline.com.vn

Báo Hải quan dạng In, Print




Website hữu ích
Hải quan
Tổng cục Hải quan
Hải quan Đồng Nai
Hải quan TP HCM
Hải quan Hà Nội
Hải quan Bình Dương
Văn bản Hải quan mới nhất
Tra cứu biểu thuế XNK
Tra cứu trạng thái nợ thuế
Thuế Hải quan
Biếu thuế nhập khẩu vào
các quốc gia khác
Chứng nhận xuất xứ
Do VCCI cấp
Do Bộ Công Thương cấp
Khác
Cục Bảo vệ thực vật
Cục An toàn VSTP
Tổng cục TC-ĐL-CL
QUATEST 1-KTCL-ĐL
QUATEST 3-KTCL-ĐL
Cục Đăng Kiểm
Cục Thú Y


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:39 AM
Powered by vBulletin. Copyright ©2000 - 2020, Jelsoft Enterprises Ltd.
VietForward.Com is a Open Community for Transport & Logistics and related fields only
We keep no responsibility for any content of Members' posts. For abuse report: report@vietforward.com