Đang tải dữ liệu..

Phát triển doanh số từ việc chăm sóc người phân phối - VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community
VIETFORWARD.COM'S LOGO

Trở lại   VietForward.Com (VFC) | Vietnam Freight Forwarding & Logistics Community > GIAO NHẬN - VẬN TẢI - KHU VỰC KIẾN THỨC LOGISTICS > GNVT đường biển > Sales Club > Kiến thức và kỹ năng chung về Sales & Marketing

Viết bài mớiTrả lời
Chuyển nhanh tới:
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Chưa đọc 12-08-2011, 04:37 PM
Avatar của acaship
acaship acaship đang ẩn
Member
Cấp bậc: 17 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
 
Tham gia ngày: Mar 2010
Bài gửi: 363
Đã Cám ơn: 58
Được Cám ơn 153 lần trong tổng số 51 bài viết
Mặc định Phát triển doanh số từ việc chăm sóc người phân phối

Phát triển doanh số từ việc chăm sóc người phân phối

Nguồn: http://vietforward.com/showthread.php?s=60b619a1343e33a2967b287a8f8e0c72&p=9327


Trước đây, khi về Việt Nam để thực hiện luận án “Làm thế nào quảng bá để có thể vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ”, khảo sát trên đối tượng là những phụ nữ làm nghề buôn bán, kinh doanh dịch vụ nhỏ tại TP.HCM, Quảng Trị, Đà Nẵng, Hà Nội..., tôi thực sự bất ngờ vì rất nhiều “bà chủ” đã tiếp thị trong vô thức, nghĩa là làm những việc mà chẳng biết những việc đó đã quảng bá cho doanh nghiệp của mình.



Đơn giản như họ biết cách trưng bày hàng hóa cho hấp dẫn, giảm giá khi không có “tiền lẻ” thối cho khách quen... Đặc biệt là nói chuyện, thân thiện với khách hàng. Xuất phát điểm, tôi nghĩ, cũng từ việc trọng tình cảm trong lối sống của người Việt Nam.

Và cũng từ đó mà tôi phát hiện, ở chiều ngược lại, khách hàng Việt Nam lại là người rất hay tin vào người bán. Quan sát thực tế, rất dễ bắt gặp hình ảnh người mua hỏi ý kiến người bán khi phải lựa chọn nhãn hàng. Do đó, gây dựng, thuyết phục và tạo hình ảnh đối với đội ngũ nhân viên bán hàng là việc cần thiết hơn cả.

Điều này rất ít nhân viên bán hàng, nhất là những người mới vào nghề chịu chú ý. Vừa tốt nghiệp, có nhiều khát khao, hoài bão, họ luôn muốn chứng tỏ khả năng nên thường xuyên cố gắng đi tìm khách hàng lớn, bỏ qua những tiểu tiết và những mắt xích nhỏ trong hệ thống bán hàng mà không biết mình đang bỏ qua chính cơ hội phát triển doanh số.
Công ty tôi luôn đòi hỏi nhân viên phải tạo được quan hệ tốt với những người bán lẻ. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà hoặc tặng thêm sản phẩm cho đối tượng này. Nhận được quà tặng, tuy là những thứ không đắt tiền, như gấu bông, kệ đựng sản phẩm..., nhưng họ rất vui và hào hứng.
Nhờ vậy mà họ lưu ý, giới thiệu cho khách hàng sản phẩm của chúng tôi nhiều hơn. Tất nhiên, vấn đề đầu tiên và thiết yếu vẫn là phải đảm bảo chất lượng sản phẩm!

Ở Hà Lan nói riêng và các nước phương Tây nói chung, người dùng luôn là người quyết định. Do vậy, những đơn vị sản xuất các mặt hàng lương thực, thực phẩm phải thực hiện quảng cáo trên truyền hình, trên báo chí... để tác động trực tiếp đến người dùng.

Ngược lại, tại Việt Nam, cách tốt nhất là chăm sóc tốt đại lý phân phối và không bao giờ được coi thường người bán hàng. Xây dựng hệ thống bán hàng từ người phân phối vẫn tốt hơn tung tiền tỷ dội bom quảng cáo. Người Việt hình như luôn truyền tai nhau rằng: Quảng cáo chỉ là quảng cáo!


Khúc Phổ (Theo Doanhnhansaigon)



CÁC BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM CHUYÊN MỤC
Trả lời với trích dẫn
Trả lời

Chủ đề tương tự
Chủ đề Người khởi xướng chủ đề Diễn đàn Trả lời Bài gửi mới nhất
Thương hiệu và Dịch vụ chăm sóc khách hàng langtu Kiến thức và kỹ năng chung về Sales & Marketing 0 12-08-2011 10:45 AM
SITC Việt Nam - Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng Bộ Phận Sales hoannhan Cơ hội việc làm 0 09-06-2011 05:54 PM
Cơ hội kinh doanh tại Triển lãm Hàng hải Việt Nam 2011 dung6670 Bản tin Sea 0 10-03-2011 09:49 PM


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển nhanh tới:

Quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
Liên hệ quảng cáo
VFC ADS LOGO
Biểu thuế XNK 2016 Logo
Biểu thuế XNK 2015 Logo
Biểu thuế XNK 2014 Logo
Biểu thuế XNK 2013 Logo
Pacific Star Logistics ., Co Ltd
Viet Star Shipping Agency
Pasa ., Co Ltd
Vietnam Logistics Review LOGO
PAYLOAD ASIA LOGO

Liên kết nhanh
Dịch vụ Giao nhận vận tải, FLC, LCL, Freight Forwarding Services, Vận tải quốc tế, Trucking nội địa, Chuyển phát nhanh, Courier

Việc làm chuyên nghành Xuất Nhập khẩu, Giao nhận, Vận tải, Sales, Customer Service, Ngoại thương

Khai báo C/O online tại website của VCCI

Trang tiện ích Giao nhận vận tải, hot, duy nhất tại VietForward.Com

Báo Hải Quan Online, baohaiquan.vn,baohaiquan.com.vn, haiquanonline.com.vn

Báo Hải quan dạng In, Print




Website hữu ích
Hải quan
Tổng cục Hải quan
Hải quan Đồng Nai
Hải quan TP HCM
Hải quan Hà Nội
Hải quan Bình Dương
Văn bản Hải quan mới nhất
Tra cứu biểu thuế XNK
Tra cứu trạng thái nợ thuế
Thuế Hải quan
Biếu thuế nhập khẩu vào
các quốc gia khác
Chứng nhận xuất xứ
Do VCCI cấp
Do Bộ Công Thương cấp
Khác
Cục Bảo vệ thực vật
Cục An toàn VSTP
Tổng cục TC-ĐL-CL
QUATEST 1-KTCL-ĐL
QUATEST 3-KTCL-ĐL
Cục Đăng Kiểm
Cục Thú Y


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 12:22 AM
Powered by vBulletin. Copyright ©2000 - 2020, Jelsoft Enterprises Ltd.
VietForward.Com is a Open Community for Transport & Logistics and related fields only
We keep no responsibility for any content of Members' posts. For abuse report: report@vietforward.com