  |
|

25-10-2011, 11:48 AM
|
 |
Member
Cấp bậc: 11 [  ]
|
|
Tham gia ngày: Feb 2010
Bài gửi: 162
Đã Cám ơn: 43
Được Cám ơn 174 lần trong tổng số 53 bài viết
|
|
Đường chậm kiểu đường, cảng đau kiểu cảng
Đường chậm kiểu đường, cảng đau kiểu cảng
Nguồn: http://vietforward.com/showthread.php?s=5eef2d09de4fbc36dd6b91f9e9af8f5c&p=11868
Hai con đường, một ở TP.HCM và một thuộc quốc lộ 51 (tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu) mắc chung một bệnh: vướng giải tỏa. Hai cảng biển ở TP.HCM cũng chung một nỗi đau: cảng làm xong không có đường kết nối.
Chậm tiến độ thì công trình đội vốn. Công trình đã xong mà không khai thác được thì lãi mẹ đẻ lãi con.
13,6km: từ 4 năm lên 6 năm
Dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (Q.Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức, TP.HCM) có chiều dài gần 13,6km, trong đó mặt đường được mở rộng 30-65m (tùy theo đoạn) cho 6-12 làn xe lưu thông, vốn đầu tư 340 triệu USD, động thổ tháng 6-2008 và dự kiến hoàn thành năm 2012. Thế nhưng sau hơn ba năm thi công, công trình mới đạt khoảng 40% khối lượng. Trong số ba cây cầu đang xây dựng trên tuyến đường này, đến tháng 10-2011 nhà đầu tư mới thi công lắp ráp vòm thép số 1 cho cầu Bình Lợi. Riêng cầu Rạch Lăng và cầu Gò Dưa mới thi công một số trụ cầu và mố cầu.
Công trình chậm có nhiều lý do, trong đó có yếu tố quan trọng là do việc di dời giải tỏa không dứt điểm: đến nay vẫn còn 5% chưa được di dời, giải tỏa, kể cả vướng các công trình hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, điện thoại, cáp ngầm...
Mới đây tại buổi lễ lắp đặt nhịp vòm thép cầu Bình Lợi, lãnh đạo TP cho biết dự án cầu Bình Lợi sẽ hoàn thành trong năm 2014, chậm hai năm so với dự kiến.
Trích dẫn:
Ghi nhận và tiếp tục hạ quyết tâm!
Mới đây tại hội nghị thường niên Hiệp hội Cảng biển VN, lãnh đạo UBND TP.HCM nhìn nhận một số cảng như Cát Lái, Phú Hữu, Sài Gòn - Hiệp Phước đã chịu thiệt hại lớn do chưa có đường kết nối đúng yêu cầu. UBND TP ghi nhận kiến nghị của hiệp hội và sẽ có kế hoạch với các sở ngành TP để tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ phát triển hạ tầng đồng bộ cho khu vực này.
|
Cảng làm xong không có đường kết nối
Năm 2007, cảng Phú Hữu mới ở Q.9 được xây dựng có quy mô 24ha, vốn đầu tư 700 tỉ đồng. Đồng thời, đơn vị chủ quản đầu tư hơn 300 tỉ đồng mua sắm chín cẩu container và thiết bị xếp dỡ hàng hóa. Tháng 7-2010, Cục Hàng hải (Bộ Giao thông vận tải) cho phép đưa cảng vào khai thác. Thế nhưng do không có đường bộ đến cảng nên các chủ hàng đã quay lưng với cảng này. Tình hình trên khiến cảng lâm vào nợ nần, mỗi năm phải trả hơn 50 tỉ đồng gồm lãi vay và nợ gốc. Để giải quyết đường vào cảng Phú Hữu, UBND TP.HCM cho phép đầu tư xây dựng tuyến đường bộ vào cảng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, UBND Q.9 chưa chấp thuận do không phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/2.000 của địa phương!
Tương tự, tháng 5-2009, dự án cảng Sài Gòn - Hiệp Phước trên sông Soài Rạp (huyện Nhà Bè) có tổng diện tích 100ha với tổng mức đầu tư 3.200 tỉ đồng được khởi công xây dựng giai đoạn 1, dự kiến hoàn thành trong năm 2011 nhưng dự án xây dựng tuyến đường bộ kết nối đến cảng dài 2,3km hiện vẫn còn trên giấy. Theo các chuyên gia, nếu bây giờ bắt tay vào làm ngay thì cũng phải hai năm nữa con đường kết nối mới hoàn thành.
Chịu thắt cổ chai vì giải tỏa không được
Từ tháng 8-2009, Bộ Giao thông vận tải đã giao cho Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) nâng cấp và mở rộng gần 73km quốc lộ 51 từ Biên Hòa đến Bà Rịa - Vũng Tàu (do quá tải) từ bốn làn xe lên sáu làn xe, vốn đầu tư 3.200 tỉ đồng, dự kiến đến tháng 8-2012 hoàn thành. Thế nhưng sau hơn hai năm thi công vẫn chưa giải tỏa được 5km đầu tuyến (đoạn TP Biên Hòa) với 249 hộ dân. Một cán bộ BVEC cho biết để bảo đảm tiến độ, đoạn qua 5km này thay vì cho sáu làn xe lưu thông sẽ “ẹo” một chút, chấp nhận bị thắt cổ chai, chỉ còn bốn làn xe lưu thông. Điều đó cảnh báo con đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa đến và đi tới cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải sẽ không tránh khỏi ùn ứ.
- Ebook Qui trình kỹ thuật khai thác cầu cảng 2003
- Hỏi xin bảng giá cước
- Support: Hỗ trợ anh em giao nhận Hải Phòng khi tác nghiệp ở Cảng Hản An
- quy trình xuất nhập container rỗng của các Depot
- Hệ thống cảng biển Việt Nam : “Khoảng trắng” trên bản đồ
- Hàng thông qua cảng biển tăng 17,5%
- TKMH quản lý khai thác cảng
- Xích inox, xích thép, Băng tải, băng tải pvc, băng tải pu
- Bài toán hóc búa trong việc mở rộng cảng Hải Phòng
- Dụng cụ cầm tay, máy đục, máy phun, máy bào, máy thổi
- Cảng Tân Cảng – Sa Đéc chính thức đi vào hoạt động
- quy trình xếp dỡ thép bó
- Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép – CMIT
- Xích đơn, Xích đôi, Xích ba, Xích công nghiệp, dây sên
- quy trình xếp dỡ thép cuộn
- Thực trạng cảng biển miền Trung - Thừa cảng nhỏ, thiếu cảng lớn
|
|
|
Công cụ bài viết |
|
Kiểu hiển thị |
Dạng hẹp
|
Quyền viết bài
|
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình
HTML đang Tắt
|
|
|
| |
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là
06:38 AM
Powered by vBulletin. Copyright ©2000 - 2021, Jelsoft Enterprises Ltd.
VietForward.Com is a Open Community for Transport & Logistics and related fields only
We keep no responsibility for any content of Members' posts. For abuse report:
report@vietforward.com